Bí kíp trị mụn truyền kì hơn 13 năm sống chung với mụn (P1)

Đây là những kinh nghiệm sau khi sống chung với mụn 13 năm đến thời điểm này da bắt đầu hồi phục và khỏe mạnh hơn một tý,da mình là da dầu, mụn, lỗ chân lông to,trải qua bao nhiêu lần chữa trị các ciểu, ciểu như là ai mách gì cũng chữa, đi khám bệnh viện da liễu trung ương cũng chả xi nhê gì,uống mấy thuốc bổ gan nóng trong cũng vẫn mọc mụn như thường, đi sapa trị mụn thì vớ phải sapa kem trộn ngu tập 1, dùng các hoạt chất trị mụn bừa bãi ngu tập 2, rửa nước lá trị mụn, à quên dùng kem MỦ TRÔM 200k 1 lọ ngu tập 3 cái hồi đấy hót thế không biết mãi sau này tìm hiểu và đọc cũng nhiều nhìn chất kem nhầy nhầy trắng trắng mùi nồng vứt luôn xô rác,may cũng dùng đúng 1 tuần cũng bỏ xó, mặc dù sản phẩm do cô lương y Võ thị liễu cũng rất có tâm nhưng em cũng rất tiếc và mình cũng không đến nỗi là dùng kem trộn và mình không nặn mụn linh tinh đến thời điểm này vẫn tự hào vì mặt không bị rỗ hehe
1.Hãy đối sử với làn da bạn một cách nhẹ nhàng và tôn trọng : lợi dụng các sản phẩm và tức giận với nó nó khiến bạn tồi tệ hơn. Làn da của bạn thuộc về bạn, đừng cố gắng và không thừa nhận nó khi nó cần bạn.
2.Hãy yêu chính bản thân mình trước khi đi tìm một ai đó : bị mụn ai chẳng tự ti, mặc cảm cực kì luôn, nhất là người khác nói cái ciểu “mụn nghê thế “, nhìn cái mặt mày không ai ưa nổi ,bố mẹ nữa chứ, chả ai hiểu cho, vì vậy điều quan trọng là hãy yêu đời lên mặc kệ họ, hãy làm theo những gì mình thấy là đúng, với mình mình luôn tâm niệm rằng da mình sẽ đẹp da mình sẽ khỏi nhanh thôi, lấy động lực mỗi ngày, người khác nghĩ gì về bạn không quan trọng bằng việc bạn nhìn nhận bản thân mình ra sao .ok ?
3.Hãy kiên trì và đừng nóng vội : hãy cho da thời gian thích nghi và tái tạo,cứ để ý mà xem các sản phẩm skincare đa số bắt đầu phải đến hơn 2 tuần mới thấy da bắt đầu cải thiện, cái gì cũng có cái giá của nó, kem trộn kem khuấy thì có tác dụng nhanh thôi nha, nhất là đối với điều trị mụn nên nhớ rằng chả có kem nào bôi vào mụn hết luôn đâu ạ,da cần có thời gian.
4.Nên dùng lưới tạo bọt với sửa rửa mặt : việc làm này chủ yếu là để tránh làm tổn thương da, dùng lưới tạo bọt rửa mặt cực thích luôn, nhất là với srm của nhật bọt mềm mịn, đặc khác hẳn với srm hàn, việt nam.Việc dùng tay và khăn mặt chà chà vào mặt cũng không nên, da mình toàn đỏ nhất là đối với mụn sau khi dùng khăn mặt chà lên việc này không tốt cho da mụn chút nào, việc đầu tiên là hãy sắm cho mình một chiếc khăn bông mềm để lau khô mặt sau ki dùng srm nhé, nếu không thì dùng bông tẩy trang rất sạch, mà mọi người nên phân biệt khăn mặt lau mồm khi ăn xong với khăn bông mềm chăm sóc da riêng tách biệt luôn nha.
5.Không dùng các hoạt chất trị mụn bừa bãi : các hoạt chất trị mụn đến thời điểm này mình dùng là beta salic 2.0, acid salicylic acid, tretinoin, benzoyl peroxide hoạt chất trị mụn lành tính nhất mà cũng bị kích ứng da luôn,tất cả hoạt chất trên mình dùng vào từng thời điểm chứ không dùng một lúc abc mấy em này đâu ạ, vâng sự trả bài cho sự ngu dốt khiến mình 4 lần kích ứng da nổi những cục mụn sưng to đùng, đỏ au, mụn viêm kinh hoàng luôn giờ nhìn lại ảnh chụp lại thấy ớn,nhưng mà sau này toàn dùng độ rất chi là bình thường mà trị được kích ứng da khỏi rất nhanh luôn ( cái này sẽ kể lể sau nhé)
6.Hãy chú ý đến giấc ngủ : ngủ đủ giấc thì da mới khỏe được nhé, hãy tắt hết điện thoại ,không xem tivi,laptop nữa sau khi đã skincare xong rồi
7.Hãy chăm sóc da thật sạch trước khi đi ngủ,tẩy trang bằng oil nhất là đối với da dầu có mụn
8.Đeo khẩu trang da ngoài đường và thay thường xuyên, dùng khăn để lót vỏ gối, giữ sạch sẽ và giặt thường xuyên để tránh vi khuẩn.
9.Mỹ phẩm cao cấp chưa chắc đã tốt bằng mỹ phẩm bình dân, sản phẩm nhiều thành phần không hẳn tốt bằng sản phẩm ít thành phần. Điều quan trọng là da bạn có hợp với sản phẩm đó không ,da mỗi người mỗi khác,1 sản phẩm sản xuất cho cả một triệu người dùng nên có người dùng hợp có người không hợp là chuyện đương nhiên.
10.Da dầu có mụn hãy dùng oil, giờ oil là một phần không thể thiếu của em, Oil còn tốt hơn cả kem dưỡng ,kem dưỡng với mình không đủ đô mình cũng đã từng dùng rất nhiều loại của Hàn, Nhật,Pháp nhưng không có kết quả như mong muốn giờ em chỉ yêu oil chanh leo, oil thì là đen dùng mãi chưa hết,.. chắc chắn sẽ thử oil hạt nho xem sao ?
Còn nữa…
Trả lời

